Hạt tiêu: Thứ gia vị – vị thuốc ấm nóng thơm nồng

Vị cay của tiêu vô cùng dễ chịu, dịu dàng mà có sức lan tỏa mãnh liệt.

Tiêu là một loại trái nhỏ, sau khi thu hoạch, các quả màu xanh lá cây được phơi khô dưới ánh nắng mặt trời cho đến khi quả khô quắt lại và có màu nâu đen là dùng được. Không cầu kỳ trong giai đoạn chế biến, chỉ cần đập vỡ lớp vỏ bé xíu rắn rỏi, hương vị cay nồng của tiêu sẽ xộc thẳng vào đánh thức giác quan người dùng, làm tỏa hương những món ăn tưởng chừng đã nhạt. 

Điều khiến tiêu trở thành loại gia vị được yêu thích trên toàn thế giới chính là đóng góp trong ẩm thực. Tiêu trong món ăn có thể được ví như người quân tử, không lấn át các nguyên liệu khác mà còn tạo môi trường để các gia vị khác nổi bật lên. Hạt tiêu có chứa một chất gọi là piperine, chất này giúp cơ thể người dễ hấp thu các chất dinh dưỡng có nguồn gốc từ thực phẩm. Vị cay của tiêu là một vị cay vô cùng dễ chịu, dịu dàng mà có sức lan tỏa mãnh liệt. Tiêu không khiến người ta phải “ứa lệ” như ớt, không làm ai đó phải “nghẹn ngào” như mù tạc. Nhưng điều đó không có nghĩa là tiêu nhạt. Vị cay của tiêu, dù cho với bất cứ món ăn nào, cũng sẽ thật vừa, đủ làm thông khoang mũi kèm mùi hương dễ chịu lan tỏa trong vòm họng.

Hạt tiêu ngoài việc giúp kích thích vị giác, nó là phương thuốc tự nhiên rất hữu ích:

Cải thiện hệ tiêu hóa và vấn đề dạ dày

Chống lại chứng trầm cảm, giảm stress

Hỗ trợ giảm cân, tiêu biến mỡ thừa

Ngăn ngừa ung thư

HỒ TIÊU THIÊN NÔNG – SẠCH, THƠM, NGON

Hồ tiêu hữu cơ Thiên Nông được canh tác với quy trình kỹ thuật khắt khe nhằm tránh việc phun thuốc trừ sâu và các hóa chất độc hại khác hủy hoại môi trường, đồng thời ảnh hưởng không tốt lên sức khỏe người tiêu dùng. 

Thiên Nông hy vọng đem đến sản phẩm tiêu sạch, tạo ra chuỗi sản phẩm có truy xuất nguồn gốc, mở rộng thị trường tiêu thụ trong và ngoài ngoài nước.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *